A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhựa Hà Nội (NHH) lên kế hoạch lợi nhuận năm 2020 tăng gấp 2,5 lần

NHH dự kiến trả cổ tức 20% trong năm 2020.

Ngày 18/3/2020, CTCP Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán NHH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, đánh giá lại tình hình sản xuất kinh doanh năm 2019 và định hướng kế hoạch năm 2020.

Năm 2019 đã đánh dấu sự thay đổi lớn của NHH khi Công ty đã chính thức đưa 34,44 triệu cổ phiếu niêm yết trên Sở GDCK TP.HCM (HoSE) với mã chứng khoán NHH. Giá chào sàn của NHH là 45.900 đồng/cp, biên độ giá dao dịch trong phiên đầu tiên +/- 20%. Cùng với đó năm qua công ty phát triển thêm 3 công ty thành viên trong đó có 2 công ty do NHH là chủ sở hữu 100%: Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam (VMC), Công ty TNHH An Trung Industries (ATI) và 01 công ty liên kết sở hữu 50% vốn góp là Công ty TNHH Linh kiện Nhựa Ô tô Vinfast - An Phát (VAPA).

Theo số liệu từ báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 đã kiểm toán, tổng doanh thu năm 2019 đạt gần 1.233 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018. Tuy nhiên các khoản chi phí phát sinh trong kỳ khá cao nên lợi nhuận sau thuế đạt 56,7 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,6% so với cùng kỳ và mới hoàn thành được 85% kế hoạch lãi 67 tỷ đồng đặt ra hồi đầu năm. Nguyên nhân của sự sụt giảm này do thiếu hụt lợi nhuận bất thường như năm 2018.

Với kết quả đạt được, NHH sẽ chia cổ tức tỷ lệ 10% cho cổ đông, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Năm 2020, NHH định hướng chuyển lên mô hình Tổng công ty với các công ty thành viên: Công ty TNHH An Trung Industries; Công ty TNHH Phát triển Xuất nhập khẩu và Đầu tư Viexim; Công ty TNHH Sản xuất Linh kiện Nhựa Ô tô Vinfast - An Phát (VAPA); Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam (VMC); Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2020 Nhựa Hà Nội đặt mục tiêu doanh thu 1.860 tỷ đồng (tăng 49% so với 2019) và lợi nhuận sau thuế đạt 146 tỷ đồng (tăng 157% so với năm 2019), cổ tức dự kiến trả 20% tiền mặt.

Động lực để đạt các mục tiêu trên được kỳ vọng bởi các thương vụ M&A trong tương lai, việc mở rộng, vận hành hệ thống các công ty con và vẫn đảm bảo là nhà cung cấp cho các thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Samsung, Brother, Panasonic, Vinfast...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan