A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân, doanh nghiệp mong sớm nâng cấp tuyến Quốc lộ 29

Người dân, doanh nghiệp đang mong muốn nâng cấp, sửa chữa tuyến Quốc lộ 29 để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội miền núi và biển.

Người dân, doanh nghiệp mong sớm nâng cấp tuyến Quốc lộ 29

Tuyến Quốc lộ 29 nối tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên nhỏ hẹp, mật độ phương tiện di chuyển ngày càng lớn. Ảnh: Bảo Trung

Tuyến Quốc lộ 29 nối tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên hiện là đường cấp IV miền núi. Tuyến đường này có bề rộng mặt đường từ 5,5m đến 16m. Kết cấu đường chủ yếu bằng bê tông nhựa và đá dăm láng nhựa.

Ghi nhận thực tế tại một số điểm trên Quốc lộ 29 xuất hiện tình trạng xuống cấp. Một số khu vực trước đây hư hỏng nặng đã được đổ đá dăm, vá tạm.

Tuy nhiên, mặt đường nhỏ hẹp trong khi mật độ phương tiện trọng tải lớn di chuyển ngày càng nhiều tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một đoạn đường (thuộc địa bàn tỉnh Đắk Lắk) xuất hiện dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: Bảo Trung

Một đoạn đường (thuộc địa bàn tỉnh Đắk Lắk) xuất hiện dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: Bảo Trung

Chị Nguyễn Thị Xuân (xã Ea Sô, huyện Ea Kar) chia sẻ: "Sau khi có thông tin tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên sáp nhập, mật độ phương tiện giao thông di chuyển qua tuyến Quốc lộ 29 đông đúc hẳn. Bên cạnh các xe trọng tải lớn chở hàng nông sản còn có nhiều ô tô di chuyển từ Đắk Lắk về Phú Yên du lịch và ngược lại".

"Với mật độ phương tiện di chuyển tăng cao, cơ quan chức năng nên sớm có phương án tu sửa tuyến quốc lộ này. Qua đó, đảm bảo an toàn giao thông, phát triển kinh tế 2 khu vực", chị Xuân nói thêm.

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, ông Phạm Đông Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Ô tô An Phước - chia sẻ: "Khi sáp nhập Đắk Lắk và Phú Yên, yếu tố quan trọng nhất là lưu thông nội tỉnh phải thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và người dân.

Chính vì vậy, việc sớm nâng cấp cải tạo Quốc lộ 29 là rất quan trọng. Qua đó, giảm chi phí logistics nội tỉnh, tăng sức cạnh tranh hàng hóa, kết nối sâu rộng giữa miền núi và biển".

Sớm sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 29 là việc cấp thiết. Ảnh: Bảo Trung

Sớm sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 29 là việc cấp thiết. Ảnh: Bảo Trung

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên đang nghiên cứu các phương án khác nhau đối với việc nâng cấp tuyến quốc lộ này theo hướng hiệu quả, tiết kiệm nhất có thể.

Đường được thiết kế tiêu chuẩn kỹ thuật đảm bảo phù hợp với điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn tương ứng. Quy mô đầu tư ít nhất phải là đường cấp III với vận tốc thiết kế từ 60 đến 80 km/h, mặt đường từ 2 đến 4 làn xe.

Ông Trương Công Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Việc nâng cấp tuyến Quốc lộ 29 nối Đắk Lắk và Phú Yên dài khoảng 180km, dự kiến tổng mức đầu tư là hơn 10.000 tỉ đồng, quy mô 4 làn xe.

Tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên mong muốn được Trung ương phê duyệt, sớm bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ trên. Qua đó, gắn kết rừng và biển, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội hai địa phương".


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết