Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh hoạt động từ 31/7
UBND TP.Hồ Chí Minh vừa ban hành Công văn về việc đẩy nhanh tiến độ công bố, công khai thủ tục hành chính và tổ chức vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo việc vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, xã, đặc khu được thông suốt và hiệu quả.
TP. Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ công bố, công khai thủ tục hành chính
Theo đó, UBND Thành phố giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương trình Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Quyết định công bố, công khai danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận và trả kết quả không phụ thuộc địa giới hành chính đối với tất cả các thủ tục hành chính thực hiện tại cấp tỉnh, cấp xã.
Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố tham mưu mô hình chuẩn về bố trí trang thiết bị, công nghệ thông tin, truyền thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, xã, đặc khu, trong đó ưu tiên tập trung đầu tư trọng tâm, trọng điểm cho hoạt động của 38 Tổ địa bàn.
Mô hình phải đáp ứng yêu cầu của Bộ phận Một cửa hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để nâng cao năng suất lao động của cán bộ, công chức, viên chức và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành liên quan và Văn phòng UBND Thành phố rà soát, bố trí nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công khu vực Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và 38 Tổ địa bàn để sẵn sàng hoạt động từ ngày 31/7/2025.
Trung tâm Chuyển đổi số cập nhật kịp thời, đầy đủ danh mục thủ tục hành chính; quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính; quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả không phụ thuộc địa giới hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.