Quảng Nam vươn lên vị trí 13/63 tỉnh thành về cải cách hành chính
Tính đến ngày 28/10, tỉnh Quảng Nam đạt 82.8 điểm, tăng 1.9 điểm, đạt loại tốt (bình quân cả nước 77.3), tăng 10 bậc và giữ vị trí 13/63 tỉnh, thành trên cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Ảnh minh hoạ |
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết theo số liệu được trích xuất trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tính đến ngày 28/10, Sở Công thương tiếp tục duy trì vị trí đầu tiên với kết quả phân loại xuất sắc, đạt 90.44 điểm.
Theo sát là các sở như Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngoại vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Nội vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Giao thông vận tải, đều đạt loại tốt.
Trong khi đó các sở như, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài chính, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp, Y tế, Tài nguyên và Môi trường được xếp loại khá.
Ở bảng tổng điểm, phân loại xếp hạng cấp huyện, Nam Giang tiếp tục dẫn đầu với 9.07 điểm.
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp sở |
Đặc biệt, điểm sáng nổi bật trong thành tích này là chỉ số thanh toán trực tuyến, với 9.6/10 điểm, Quảng Nam đã vượt xa mức trung bình cả nước (7.5 điểm), tăng 2 điểm so với tuần trước. Điều này cho thấy sự chuyển đổi số mạnh mẽ của tỉnh và sự thuận tiện ngày càng tăng cho người dân và doanh nghiệp trong các giao dịch.
Bên cạnh thanh toán trực tuyến, Quảng Nam còn đạt được những kết quả đáng ghi nhận ở các chỉ số khác như, công khai, minh bạch đạt 13.6/18 điểm, tiến độ giải quyết 18.5/20 điểm, DVC trực tuyến đạt 7.7/12 điểm, mức độ hài lòng tỉnh đạt 17.6/18 điểm và số hóa hồ sơ 15.8/22 điểm.