Một phường ở Lâm Đồng giải quyết 90% hồ sơ hành chính vẫn gặp vướng mắc
Tiếp nhận và giải quyết tới 90% hồ sơ nhưng Trung tâm Phục vụ hành chính công phường B’Lao vẫn đang gặp vướng mắc.
Tính đến hết ngày 17.7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường B’Lao đã tiếp nhận và giải quyết 323 hồ sơ thủ tục hành chính. Ảnh: Lam Hồng
Theo thống kê, từ ngày 1 đến hết ngày 17.7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường B’Lao (tỉnh Lâm Đồng) đã tiếp nhận, giải quyết 323 hồ sơ thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn, đạt tỉ lệ trên 90%.
Dù vậy, trung tâm vẫn gặp khó trong giải quyết một số thủ tục chưa liên thông. Trong đó, phải kể đến lĩnh vực đất đai hoặc vướng mắc về đường truyền, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu hộ tịch...
Đặc biệt, đến nay, trung tâm chưa thể cập nhật các hồ sơ đã giải quyết lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đây là nguyên nhân khiến phường B’Lao chỉ đạt 2/100 điểm về Chỉ số số hóa hồ sơ thủ tục hành chính và đứng cuối trong số 124 đơn vị hành chính cấp xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Ông Phạm Thế Long - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường B’Lao cho biết, để đảm bảo hồ sơ của người dân không bị trễ hạn, cán bộ, công chức phải làm việc cả vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật.
Tuy nhiên, do chưa thể cập nhật kết quả giải quyết hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia nên Trung tâm bị đánh giá thấp, ảnh hưởng nhất định đến tâm lý cán bộ, công chức.
Theo ông Long, một bất cập khác là trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đơn vị phường B’Lao lại được ghi là “(BLao)”. Có thể đây là lý do khiến trung tâm không thể cập nhật hồ sơ lên hệ thống.
Tại buổi làm việc với Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Bùi Thắng (ngày 18.7), lãnh đạo phường B’Lao đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc nêu trên.
Qua đó, đề nghị đoàn công tác kiến nghị Văn phòng Chính phủ kiểm tra lại bảng chấm điểm chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; đồng thời có giải pháp điều chỉnh kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm cập nhật hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Tiếp nhận kiến nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì, phối hợp các sở ngành liên quan xem xét, giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, bất cập.
Mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi nhất để Trung tâm Phục vụ hành chính công phường B’Lao vận hành ổn định, hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn.