A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một Song Hye Kyo đen tối trên màn ảnh rộng

Song Hye Kyo có màn lột xác với vai tu nữ trong “Dark Nuns” - tác phẩm đang càn quét phòng vé châu Á.

Một Song Hye Kyo đen tối trên màn ảnh rộng

Song Hye Kyo vào vai tu nữ trong "Dark Nuns". Ảnh: NSX

Phim điện ảnh "Dark Nuns" chính thức cập bến phòng chiếu Việt từ ngày 21.1. Hiện, phim thu 3,2 tỉ đồng, theo Box Office Vietnam.

Trước đó, phim gây sốt phòng vé các nước Đông Nam Á như Indonesia, Philippines.

"Dark Nuns" là ngoại truyện (spin-off) của phim "The Priests" từng làm mưa làm gió tại phòng vé Hàn Quốc năm 2015. Trong phim, cậu bé Hee Joon (Moon Woo Jin) bị quỷ chiếm linh hồn, được Sơ Junia (Song Hye Kyo) và Sơ Michaela (Jeon Yeo Bin) cứu giúp.

Theo luật của Giáo hội Hàn Quốc, tu nữ không được phép tự tổ chức lễ trừ tà, đồng thời hạn chế các nghi thức trừ tà và để đội ngũ y tế điều trị cho người bệnh.

Do đó, hành trình của 2 tu nữ gặp nhiều khó khăn khi họ phải thực hiện lễ trừ tà một cách lén lút, địa điểm hành lễ tạm bợ, không có nhân lực hỗ trợ.

Vào vai tu nữ có quá khứ đen tối, Song Hye Kyo cho thấy nỗ lực khắc họa chân dung nhân vật gai góc, hào sảng, quyết liệt. Nữ diễn viên hút thuốc, lội sông, can đảm đối đầu với thế lực phản diện để rồi tỏa sáng trong phân cảnh cuối cùng khi nhân vật chìm trong biển lửa.

Theo Chosun Daily, Song Hye Kyo có bước tiến lớn trong diễn xuất, khi thể hiện biểu cảm đa dạng, kết hợp giữa sự mạnh mẽ và đa cảm. "Giọng nói sâu lắng, vang vọng của Song Hye Kyo làm nên sự huyền bí cho tác phẩm".

Song Hye Kyo và Jeon Yeo Bin có màn kết hợp ấn tượng trên màn ảnh rộng. Ảnh: NSX

Song Hye Kyo và Jeon Yeo Bin có màn kết hợp ấn tượng trên màn ảnh rộng. Ảnh: NSX

"Dark Nuns" quy tụ dàn diễn viên thực lực, với màn thể hiện tròn trịa của Song Hye Kyo, Jeon Yeo Bin và cả sao nhí Moon Woo Jin.

Hai tu nữ được xây dựng với tính cách trái ngược. Junia là người mạnh mẽ, hiểu biết rộng và có đức tin vững vàng, không nao núng trước quỷ dữ. Sơ Michaela lại ngập ngừng, yếu đuối và có những ám ảnh từ quá khứ do sở hữu năng lực ngoại cảm có thể nhìn thấy linh hồn đã chết.

Nửa đầu, phim giới thiệu thân thế các nhân vật, sắp xếp loạt hiện tượng bí ẩn gợi sự tò mò. Đạo diễn Kwon Hyeo Jae gây bất ngờ khi kết hợp giữa các nghi lễ Công giáo phương Tây với đạo Shaman của Hàn Quốc.

Các yếu tố văn hóa truyền thống của Hàn Quốc như Samshin Halmoni (ba vị thần tổ tiên), trống phách, nghi lễ pháp sư trên biển... là điểm sáng tạo gây bất ngờ.

Tuy nhiên, phim còn nhiều điểm trừ trong kịch bản, "đầu voi đuôi chuột" trong cách xây dựng cốt truyện. Kịch bản bày biện nhiều tình tiết trong hành trình trình Sơ Junia chuẩn bị cho lễ trừ tà như bộ bài hé lộ căn nguyên của quỷ dữ, truyền thuyết về 12 ác linh, những linh mục tài giỏi sống ẩn dật...

Thế nhưng lễ trừ tà diễn ra chóng vánh, sơ sài, thiếu những cú twist tận dụng những dữ kiện được hé lộ ở phần trước. Cậu bé bị quỷ ám có biểu hiện như lời nói ghê rợn, gương mặt biến đổi nhưng không gây bất ngờ, hoàn toàn bị trói chặt và vô hại với 2 nữ tu.

Nhân vật Sơ Michaela có năng lực đặc biệt, thân thế nhiều uẩn ức nhưng nhiệm vụ chỉ là... ngồi đọc kinh, diễn biến tâm lý dễ đoán, luôn bị động từ đầu đến cuối phim.

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá, có bước đệm từ "Exhuma" và nhiều tác phẩm tâm linh gây tiếng vang trước đó, nhưng "Dark Nuns" khó có thể bứt phát thành tích do kịch bản còn lỗ hỗng, mô-típ đã quen thuộc với khán giả.

Dù vậy, phim vẫn có điểm sáng là diễn xuất của Song Hye Kyo, đánh dấu 10 năm cô trở lại với điện ảnh Hàn và lột xác khỏi hình tượng "nữ thần phim truyền hình" chỉ đẹp và thiếu chiều sâu diễn xuất.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết