Prudential Việt Nam báo lãi và duy trì biên thanh khoản cao
Kết thúc năm tài chính năm 2024 Prudential Việt Nam ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 3.339 tỷ đồng. Kết quả này có sự đóng góp hiệu quả của hoạt động đầu tư khi doanh thu đạt 11.927 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023.
Một trong những đóng góp quan trọng khác là ở mảng kinh doanh bảo hiểm của doanh nghiệp này khi doanh thu đạt 23.251 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 3.043 tỷ đồng.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng trên, Công ty tiếp tục củng cố thế mạnh về tài chính. Tổng tài sản của doanh nghiệp năm 2024 đạt 189.051 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2023. Tổng tài sản đầu tư đạt 168.258 tỷ đồng, tăng 10,3%.
Kết quả hoạt động năm 2024 của Prudential Việt Nam.
Năm 2024, doanh nghiệp đã thực hiện chi trả 14.304 tỷ đồng cho các yêu cầu bồi thường và thanh toán quyền lợi bảo hiểm của khách hàng, tăng 8,6% so với năm 2023.
Ông Conor Martin O’Neill - Phó Tổng Giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam cho biết: Prudential Việt Nam đang tập trung vào việc thúc đẩy chất lượng bán, bên cạnh đảm bảo rằng các sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà còn phù hợp với các quy định mới của Luật Kinh doanh bảo hiểm. Chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt thị trường các giải pháp bảo hiểm nhân thọ mới và cam kết luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, tạo nền tảng vững chắc khi phát triển những giải pháp này.
“Với biên thanh khoản cao ở mức 193%, Prudential Việt Nam có vị thế vững chắc để thực hiện các cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Thông qua đổi mới liên tục và định hướng tăng trưởng bền vững, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng của mình trong hành trình lập kế hoạch bảo vệ cho những thành quả tài chính mà họ và gia đình đã dày công tạo dựng”, ông Conor Martin O’Neill cho biết.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng
Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng, doanh nghiệp này đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào các hoạt động nghiệp vụ. Kết quả, trong năm qua, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và Cổng thông tin khách hàng PRUOnline.
Công ty tiếp tục cam kết đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ.
Theo đó, Công ty triển khai quy trình kiểm tra độc lập nhằm xác thực thông tin cá nhân và nhu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm; ra mắt công cụ tính phí bảo hiểm giúp khách hàng tiềm năng lựa chọn các giải pháp bảo vệ phù hợp với khả năng tài chính của họ.
Để đảm bảo giải pháp bảo vệ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng Prudential Việt Nam đã triển khai quy trình “Ghi âm giọng nói” trong quá trình tư vấn cho 100% khách hàng mới, được tích hợp qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Năm 2024, doanh nghiệp tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự thông qua việc nuôi dưỡng văn hóa hiệu suất cao.
Các chương trình học tập và phát triển năng lực trọng tâm đạt 5.160 giờ đào tạo cho hơn 1.500 nhân viên. Sáng kiến “Ngày phát triển” được triển khai với 7.980 giờ tự học. Số lượng giờ tự học trực tuyến trên nền tảng Udemy đạt 4.567 giờ.
Tính đến hết tháng 12/2024, Prudential có vốn điều lệ 7.698 tỷ đồng và kinh doanh tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ, phục vụ hàng triệu khách hàng Việt Nam. Công ty hiện đang vận hành một mạng lưới phân phối với hơn 250 văn phòng và trung tâm chăm sóc khách hàng trên toàn quốc, cũng như thiết lập quan hệ hợp tác với 7 đối tác ngân hàng.