Made With Care 2025: Thúc đẩy hợp tác F&B giữa Việt Nam và New Zealand
Một New Zealand thu nhỏ, trong lành và tinh túy, đã chính thức diễn ra tại Kingfoodmart Nguyễn Thị Thập và Kingfoodmart Huỳnh Tấn Phát với Lễ hội “Made With Care” duy nhất hai ngày 21 và 22/6/2025. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa Kingfoodmart và Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE).
Ra mắt chiến dịch “Made with Care 2025” tại thị trường Việt Nam
Tiếp nối chuỗi hợp tác thành công với các nhà bán lẻ lớn của Việt Nam vào năm 2024, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise - NZTE) đã chính thức triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2025 tại Việt Nam.
NZTE tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam để giới thiệu nhiều dòng sản phẩm F&B cao cấp “Made with care” từ New Zealand đến thị trường Việt Nam. Kingfoodmart Nguyễn Thị Thập và Kingfoodmart Huỳnh Tấn Phát là một số cửa hàng bán lẻ tiếp theo mở rộng phân phối các sản phẩm trái cây và sữa từ New Zealand trong khuôn khổ ra mắt chương trình “Made with care 2025”.
Ông Scott James, Tổng Lãnh Sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand và đại diện Kingfoodmart
Ông Scott James, Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam, cho biết, tinh thần “Made with Care” mang những giá trị đặc biệt của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của New Zealand, được phản ánh rõ qua năm giá trị cốt lõi của chiến dịch toàn cầu về chất lượng cao cấp, hương vị thượng hạng, an toàn, dinh dưỡng cao và có đạo đức. Trong đó, mỗi sản phẩm là kết tinh sự săn sóc cho con người và thiên nhiên với phương châm mạnh mẽ rằng “khi thiên nhiên được chăm sóc đúng cách thì con người cùng phát triển”, toàn bộ quá trình trồng trọt, sản xuất, thu hoạch và bảo quản sản phẩm đều tận dụng các ưu thế về chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực đổi mới công nghệ để giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên. Qua đó, thể hiện nỗ lực bảo tồn tài nguyên và bảo vệ sức khỏe con người của chiến dịch.
Năm nay, NZTE tiếp tục hợp tác với đối tác bán lẻ Kingfoodmart với mục tiêu mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) nhập khẩu từ New Zealand an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và được làm có đạo đức, cũng như đa dạng hóa sự lựa chọn mua sắm tại thị trường nội địa.
Theo NZTE, ngành F&B nắm giữ vai trò then chốt trong mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và New Zealand khi chiếm 77% kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam, với tổng giá trị 718 triệu NZD tính đến cuối năm 2024. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực bao gồm táo, kiwi, bơ sữa và rượu vang New Zealand. Những tín hiệu tích cực này cho thấy tiềm năng lớn để cả hai quốc gia tiếp tục duy trì đà phát triển và nắm bắt các cơ hội thương mại cùng phát triển trong tương lai.
Từ thành công của lần hợp tác đầu tiên vào năm 2021, chiến dịch ‘Made with Care’ của NZTE tại Việt Nam năm nay tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ phát triển mối quan hệ thương mại ngành công nghiệp F&B giữa hai quốc gia. Năm nay, chiến dịch bước sang giai đoạn hợp tác mới, thể hiện cam kết vững chắc của cả hai nước trong việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ thương mại song phương.
Phát biểu tại sự kiện, đại diện Kingfoodmart nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức với mục đích ra mắt chiến dịch “Made with Care 2025” tại thị trường Việt Nam, đồng hành cùng Kingfoodmart trong việc nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm F&B của New Zealand – những sản phẩm vốn đã được thế giới biết đến rộng rãi nhờ sự an toàn, dinh dưỡng, hương vị tự nhiên, đạo đức trong chuỗi cung ứng và chất lượng thượng hạng.
“Made With Care” – ba từ ngắn gọn nhưng chứa đựng trọn vẹn tinh thần của những gì chúng ta đang hướng đến: Sự chăm chút từ thiên nhiên, từ con người, và từ trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng. Tại Kingfoodmart, chúng tôi tin rằng: khi sản phẩm được tạo nên bằng sự tử tế và tiêu chuẩn cao, người tiêu dùng sẽ cảm nhận được giá trị thực sự – không chỉ ở chất lượng, mà còn ở niềm tin.
Trong năm 2025, hệ thống Kingfoodmart rất tự hào khi trở thành điểm đến uy tín để giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tiêu biểu từ New Zealand, như: Táo Envy – nổi bật với độ giòn, ngọt thanh, và mùi thơm đặc trưng, là lựa chọn lý tưởng cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Kiwi Zespri – biểu tượng nông sản hàng đầu New Zealand, không chỉ ngon miệng mà còn rất giàu vitamin C và chất xơ. Sữa yến mạch Boring Oat – sản phẩm thực vật lành mạnh phù hợp với xu hướng ăn uống bền vững, dành cho người ăn chay và người tiêu dùng chú trọng đến sức khỏe. Sữa tươi Meadow Fresh – tươi ngon và nguyên chất từ nguồn sữa bò ăn cỏ tự nhiên. Sữa Anlene – giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ xương chắc khỏe, đặc biệt phù hợp với phụ nữ và người lớn tuổi…
Tất cả những sản phẩm này đều là đại diện tiêu biểu cho chất lượng nông nghiệp hiện đại và tư duy phát triển bền vững mà New Zealand đang theo đuổi – cũng chính là những giá trị mà Kingfoodmart luôn hướng tới trong chiến lược phát triển của mình.
“Chúng tôi tin rằng, sự đồng hành giữa Kingfoodmart và Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand thông qua chiến dịch “Made with Care” sẽ không chỉ giúp mở rộng lựa chọn sản phẩm cao cấp cho người tiêu dùng Việt, mà còn góp phần xây dựng một chuỗi cung ứng minh bạch, có trách nhiệm và tạo ra giá trị thật cho cộng đồng”, đại diện Kingfoodmart khẳng định.