A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 802/KH-SYT về thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú ngành y tế Hà Nội năm 2024.

Mục tiêu nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ của các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập, từ đó đề xuất và xây dựng các kế hoạch, giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân.

Việc đánh giá được thực hiện tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố và 30 Trung tâm Y tế (TTYT) quận, huyện, thị xã.

Bệnh viện đa khoa Đông Anh đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người bệnh dịp tết nguyên đán.

Bệnh viện đa khoa Đông Anh đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán

Nhóm đối tượng được lựa chọn khảo sát là người bệnh nội trú hoặc người chăm sóc người bệnh từ 18 tuổi trở lên; người bệnh ngoại trú sau khi đã cơ bản hoàn thành quy trình khám bệnh, đang chờ thanh toán hoặc chờ nhận thuốc hoặc nhận thẻ BHYT.

Với dịch vụ tiêm chủng mở rộng thì đối tượng khảo sát là phụ nữ mang thai đi tiêm phòng và người đưa trẻ đi tiêm chủng mở rộng đã sử dụng xong dịch vụ.

Cụ thể, 5 nhóm tiêu chí để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú, đó là: Khả năng tiếp cận; sự minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.

Việc xác định chỉ số hài lòng dựa vào chỉ số hài lòng chung của đơn vị; chỉ số hài lòng nội trú của đơn vị (với bệnh viện); chỉ số hài lòng ngoại trú của đơn vị (bệnh viện và TTYT).

Việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú và người sử dụng dịch vụ tại đơn vị được thực hiện định kỳ tối thiểu 3 tháng/lần và khi cần.

Qua kết quả khảo sát của từng quý, từng đơn vị nghiên cứu đưa ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, so sánh hiệu quả và điều chỉnh với những lần đánh giá kế tiếp nhằm nâng cao sự hài lòng toàn diện của người bệnh cũng như chất lượng dịch vụ y tế công.

Trước đó, vào quý 3 của năm 2023, Sở Y tế đã công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh cho thấy, đối với khối bệnh viện, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú là 96,96%, người bệnh ngoại trú là 95,97%.

Khối các TTYT có tỷ lệ hài lòng chung là 94,23% với nhiều góp ý được bổ sung thêm thuốc, xét nghiệm và các trang thiết bị, thiếu bác sĩ chuyên khoa.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan