
Từ tháng 10.2026, người được tặng Kỷ niệm chương từ tháng 10.2026 sẽ được thưởng 1.518.000 đồng. Ảnh: Phạm Đông
Bộ phận Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:
Điểm d, Khoản 1, Điều 57 Nghị định 368/2026/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Thi đua, khen thưởng (có hiệu lực từ ngày 1.10.2026) quy định như sau: Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của bộ, ban, ngành, tỉnh, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở trung ương được tặng bằng, khung, Kỷ niệm chương, hộp đựng Kỷ niệm chương và kèm theo mức tiền thưởng không quá 0,6 lần mức lương cơ sở.
Khoản 2, Điều 3, Nghị định 161/2026/NĐ-CP quy định: Từ ngày 1.7.2026, mức lương cơ sở là 2.530.000 đồng/tháng.
Như vậy, từ tháng 10.2026, người được tặng Kỷ niệm chương từ tháng 10.2026 sẽ được thưởng 1.518.000 đồng (0,6 x 2.530.000 đồng).
Tư vấn pháp luật
Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.


