A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Google hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với đại diện Google về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số...

Ngày 23.9 (giờ địa phương), đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California, Mỹ).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong đã thảo luận, trao đổi về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch và chuyển đổi kỹ thuật số của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, nghệ thuật và giải trí.

Kiến nghị một số nội dung đẩy mạnh hợp tác với Google thời gian tới, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, trên lĩnh vực hoàn thiện chính sách về văn hóa, du lịch, Bộ VHTTDL mong muốn Google quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về pháp luật của các quốc gia trên thế giới liên quan đến phát triển công nghiệp văn hoá, hệ thống chính sách về văn hoá, du lịch thời gian tới. Trong đó có các quy định pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm…

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn làm việc với đại diện lãnh đạo Google tại trụ sở của Tập đoàn này ở Hoa Kỳ.

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn, làm việc với đại diện lãnh đạo Google tại trụ sở của Tập đoàn này ở Mỹ. Ảnh: Thúy Hà

Ở lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Google với ngành Du lịch Việt Nam trên cơ sở các ưu tiên đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch.

Bên cạnh đó là xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong du lịch gắn với chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ ngành Du lịch khai thác hiệu quả các công cụ số của Google…

Bộ VHTTDL cũng đề nghị Google tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các dự án quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture.

Dự án “Vibrant Vietnam” đã chính thức được phát hành trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture vào tháng 7.2024, tập trung giới thiệu về cộng đồng 54 dân tộc anh em cùng với những đặc điểm tự nhiên đa dạng trải dài từ Bắc tới Nam của đất nước Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Đại diện Tập đoàn Google cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ truyền thông, quảng bá du lịch, văn hoá Việt Nam; hỗ trợ công tác chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số trong các lĩnh vực mà Bộ quản lý.

Trong đó, YouTube sẽ lựa chọn và kết nối mời một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở thị trường trọng điểm đến Việt Nam để quảng bá về danh lam thắng cảnh và văn hóa Việt Nam đến các thị trường này và quốc tế; tiếp tục hỗ trợ kênh YouTube của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Đối với Google Art & Culture, Google đang trao đổi với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) triển khai đưa một số địa danh được UNESCO công nhận lên nền tảng, trao đổi khả năng các địa phương chủ động xây dựng các triển lãm online với sự hỗ trợ kỹ thuật của nền tảng bảo tàng số phi lợi nhuận này.

Google đang trao đổi với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch qua việc tổ chức hội thảo, đào tạo, giới thiệu các sản phẩm du lịch miễn phí của Google. Hỗ trợ một số doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kế hoạch marketing sử dụng các sản phẩm của Google để phát triển ra thị trường nước ngoài.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng Google có vai trò lớn trong phát triển du lịch và công nghiệp văn hoá ở Việt Nam.

Về đề xuất của Google đối với việc sửa đổi Luật Quảng cáo của Việt Nam, Thứ trưởng ghi nhận những ý kiến của Google nhằm đảm bảo Luật sửa đổi sẽ tạo cơ hội công bằng cho các doanh nghiệp khi tham gia quảng cáo trên môi trường số. Ông Hồ An Phong cho biết sẽ giao các cơ quan liên quan của Bộ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các công ty, tập đoàn, tổng hợp trong quá trình dự thảo Luật trình Quốc hội thông qua.

Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo và đồng hành các địa phương để tiếp tục thực hiện các dự án với Google. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện quảng bá để các doanh nghiệp làm chủ thể đưa sản phẩm du lịch Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là tới thị trường Mỹ.

Thứ trưởng Hồ An Phong mong muốn kết nối điện ảnh Việt Nam với Mỹ. Đây là một trong những phương thức để giới thiệu điểm đến, trong đó có các bối cảnh quay, những tinh hoa văn hoá của Việt Nam, có thể kết hợp với phim Holywood. Từ đó, cho ra đời những dự án điện ảnh lớn quay tại Việt Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết