A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nửa đầu năm 2025, Toyota Việt Nam nộp ngân sách Nhà nước 454 triệu USD

Năm 2025 là năm Toyota kỉ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam. Đánh dấu cột mốc này, Toyota Việt Nam đã đạt được những kết quả tích lũy đầy ấn tượng như 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ sau bán hàng chính hãng vào ngày 5/2/2025, 700.000 xe sản xuất vào ngày 19/3/2025, doanh số 1 triệu xe giao đến tay khách hàng vào ngày 1/7/2025.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Toyota đã xuất xưởng 12.914 xe (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024); tiếp đón gần 945 nghìn lượt khách hàng; xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt doanh thu hơn 37 triệu USD (tăng 29%), doanh thu tích lũy đạt gần 959 triệu USD.

Về đóng góp ngân sách nhà nước, Toyota Việt Nam đã đóng góp hơn 454 triệu USD trong 6 tháng đầu năm, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số tiền đóng góp ngân sách Nhà nước tích lũy đạt hơn 14,4 tỷ USD.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota có 2 mẫu xe Yaris Cross và Vios luôn nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là 5.420 xe và 5.264 xe trong 6 tháng qua.

Nửa đầu năm 2025, Toyota Việt Nam nộp ngân sách Nhà nước 454 triệu USD - Ảnh 1

Với dải sản phẩm Hybrid gồm 6 mẫu xe, 7 phiên bản trải dài trên nhiều phân khúc (tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024), hãng đã bán được 3.444 xe Hybrid trong nửa đầu năm 2025, nâng tổng số 17.268 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 5 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Trong 6 năm qua, Toyota Việt Nam luôn tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 61, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực.

Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 31,6 triệu USD. Năm 2025, Toyota đã phát động và triển khai nhiều hoạt động như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup…

Toyota Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc năm 2025 và Cờ thi đua khen thưởng dành cho Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2024 do UBND tỉnh Vĩnh Phúc (nay là tỉnh Phú Thọ) trao tặng.

Toyota Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc năm 2025 và Cờ thi đua khen thưởng dành cho Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2024 do UBND tỉnh Vĩnh Phúc (nay là tỉnh Phú Thọ) trao tặng.

 

Hướng đến mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050, Toyota đã phát triển định hướng Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway) hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau. Trên toàn cầu, Toyota cung cấp nhiều giải pháp điện khí hóa như: xe Hybrid, xe Hybrid sạc ngoài, xe thuần điện, xe điện pin nhiên liệu…; đồng thời phát triển các tùy chọn năng lượng thay thế khác nhau, tiết kiệm nhiên liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

 


Tác giả: Nguyễn Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết