A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UNIQLO tiếp tục trao hơn một triệu sản phẩm HEATTECH toàn cầu

UNIQLO bước sang năm thứ 2 triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”, trao hơn một triệu sản phẩm HEATTECH hỗ trợ trẻ em, nạn nhân thiên tai và người tị nạn.

uniqlo-tiep-tuc-trao-tang-hon-mot-trieu-trang-phuc-heattech-cho-tre-em-nan-nhan-thien-tai-va-nguoi-ti-nan-tren-toan-cau.jpg

UNIQLO tiếp tục trao tặng hơn một triệu trang phục HEATTECH cho trẻ em, nạn nhân thiên tai và người tị nạn trên toàn cầu

Nằm trong khuôn khổ sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO – thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản – công bố sẽ tiếp tục trao tặng hơn một triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH cho người tị nạn, trẻ em, nạn nhân thiên tai và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp chương trình được duy trì, nhằm mở rộng vòng tay sẻ chia và cải thiện cuộc sống cho các cộng đồng yếu thế.

Ông Koji Yanai, Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao Tập đoàn Fast Retailing – Công ty mẹ của UNIQLO – cho biết: “Trên thế giới, có không ít người rơi vào hoàn cảnh khó khăn do xung đột, bạo lực hay thiên tai. UNIQLO đã thực hiện nhiều chương trình quyên góp quần áo từ năm 2001, đến nay đã 24 năm. Việc trao tặng hơn một triệu sản phẩm HEATTECH mỗi năm trong khuôn khổ ‘The Heart of LifeWear’ là một trong những hoạt động có quy mô lớn nhất mà chúng tôi từng triển khai. Chúng tôi mong muốn mang lại sự ấm áp cả về thể chất lẫn tinh thần, tạo tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người”.

Hưởng ứng chương trình toàn cầu, UNIQLO Việt Nam sẽ trao tặng 10.000 sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong giai đoạn từ tháng 11/2025 đến tháng 1/2026.

Trước đó, trong năm 2024 – năm đầu tiên triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear” tại Việt Nam – UNIQLO đã phối hợp cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) trao tặng 10.000 sản phẩm HEATTECH mới, trị giá gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân nghèo tại Sơn La và Yên Bái. Đây là 2 địa phương nằm trong nhóm 10 tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước, thường xuyên chịu tác động nặng nề của thiên tai như lũ quét và sạt lở đất.

Song song với hoạt động tại Việt Nam, Fast Retailing đã duy trì hợp tác với Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) từ năm 2006. Năm 2011, Fast Retailing trở thành doanh nghiệp châu Á đầu tiên ký kết quan hệ đối tác toàn cầu với UNHCR, coi hỗ trợ cộng đồng tị nạn là một trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững.

Bên cạnh việc gửi quần áo tái chế đến các trại tị nạn, Fast Retailing còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người tị nạn hòa nhập cuộc sống: tạo cơ hội việc làm tại hệ thống cửa hàng UNIQLO và GU, đồng thời tổ chức các chiến dịch nâng cao nhận thức trong cộng đồng về vấn đề nhân đạo toàn cầu.

Trong năm 2024, UNIQLO đã trao tặng hơn một triệu sản phẩm HEATTECH cùng nhiều dòng sản phẩm khác tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng tại Jordan, theo đề nghị của UNHCR, khoảng 530.000 sản phẩm đã được chuyển đến các trại tị nạn; hơn 470.000 sản phẩm khác được phân phối thông qua các chi nhánh UNIQLO tại địa phương, nhằm hỗ trợ trực tiếp các cộng đồng gặp khó khăn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết