GPBank đổi tên, ra mắt thương hiệu mới và nền tảng số GP.DigiPlus
Ngân hàng TM TNHH Một thành viên Dầu khí Toàn cầu (GPBank) vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cùng nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus, sau chuyển giao bắt buộc.
Nhận diện thương hiệu mới của GPBank có tông màu cam chủ đạo.
Triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chấp thuận việc đổi tên GPBank thành Ngân hàng TM TNHH Một thành viên Kỷ Nguyên Thịnh Vượng (Generation of Prosperity Sole Member Limited Commercial Bank), với tên viết tắt vẫn giữ nguyên là GPBank.
Triết lý thương hiệu mới “Vì một kỷ nguyên thịnh vượng” có sự tương đồng với thông điệp “Vì một Việt Nam Thịnh Vượng” của VPBank, thể hiện định hướng đồng hành cùng khách hàng hướng tới tương lai bền vững.
Hệ thống nhận diện mới của GPBank sử dụng tông màu cam chủ đạo cùng hiệu ứng chuyển sắc hiện đại, biểu trưng cho năng lượng tích cực và tinh thần đổi mới. Biểu tượng logo lấy cảm hứng từ “chồi non thịnh vượng”, kết hợp chữ “V” gợi liên kết với VPBank – thể hiện sự kế thừa giá trị, định hướng công nghệ và chiến lược phát triển đồng bộ giữa hai ngân hàng.
Theo ông Nguyễn Huy Phách - Tổng giám đốc GPBank, việc thay đổi nhận diện không chỉ là sự làm mới hình ảnh mà còn là cột mốc trong hành trình chuyển đổi, hướng đến mô hình hoạt động hiện đại, lấy công nghệ làm trụ cột và khách hàng làm trung tâm.
“Sự đồng hành của VPBank mang đến nền tảng vững chắc để GPBank phát huy tiềm năng trong giai đoạn mới”, ông Phách chia sẻ.
Bà Phạm Thị Nhung - Chủ tịch HĐTV Ngân hàng TM TNHH MTV Kỷ Nguyên Thịnh Vượng.
Bà Phạm Thị Nhung - Chủ tịch Hội đồng thành viên GPBank, cho biết định hướng phát triển của ngân hàng tập trung vào việc trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu trong phân khúc doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), cung cấp các giải pháp tài chính số toàn diện, linh hoạt và an toàn.
Với vai trò là một thành viên trong hệ sinh thái mở rộng của VPBank, tập đoàn hiện có hơn 30 triệu khách hàng và đối tác chiến lược SMBC, GPBank đang đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc với sự hỗ trợ về nhân sự, tài chính, công nghệ và quản trị. Tính đến cuối tháng 6/2025, GPBank ghi nhận tăng trưởng huy động đạt 20%, tín dụng tự thân tăng 3%, và bắt đầu có lãi trở lại trong quý II/2025. Ban lãnh đạo ngân hàng đánh giá kế hoạch lợi nhuận 500 tỷ đồng trong năm nay là khả thi.
Đẩy mạnh chuyển đổi số với nền tảng GP.DigiPlus
Song song với thay đổi nhận diện, GPBank ra mắt nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus – một trung tâm tài chính đa năng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng chỉ trong vài thao tác, từ giao dịch thanh toán, tiết kiệm, đến quản lý doanh nghiệp và tín dụng linh hoạt.
Trong giai đoạn đầu, GP.DigiPlus tập trung tái thiết hành trình khách hàng trên nền tảng công nghệ thế hệ mới, từ tiếp cận, tư vấn đến phê duyệt. Toàn bộ quy trình được số hóa, giúp khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là SME, tiếp cận vốn nhanh hơn, giảm chi phí vận hành và rút ngắn thời gian xử lý.
Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Giám sát TCTD, lãnh đạo VPBank và GPBank tại buổi lễ công bố nhận diện thương hiệu mới của GPBank.
GPBank đặt mục tiêu đến cuối năm 2025, tỷ trọng giao dịch số sẽ chiếm phần lớn trong tổng giao dịch của ngân hàng, qua đó khẳng định định hướng trở thành ngân hàng số toàn diện. Trong giai đoạn tiếp theo, ngân hàng dự kiến nâng cấp GP.DigiPlus với các tính năng mới như chương trình khách hàng thân thiết, trợ lý ảo, giải pháp fintech và open banking, hình thành hệ sinh thái tài chính phong phú và linh hoạt hơn.
Việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cùng nền tảng GP.DigiPlus thể hiện cam kết của GPBank trong việc xây dựng mô hình ngân hàng hiện đại, hướng tới tăng trưởng bền vững và mở ra “kỷ nguyên thịnh vượng” mà ngân hàng đặt làm định hướng phát triển dài hạn.