A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

'Gã khổng lồ' Pepsi tuyên chiến với rác thải nhựa

​Nằm trong chiến lược phát triển bền vững, “gã khổng lồ” đồ uống Pepsi vừa ra mắt sản phẩm đầu tiên có bao bì từ 100% nhựa tái sinh, hướng tới mục tiêu giảm một nửa việc sử dụng nhựa nguyên sinh trên mỗi sản phẩm ở tất cả các thương hiệu vào năm 2030.

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo cho biết: "Với tầm nhìn "Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp" và tư duy đổi mới sáng tạo để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam", Pepsi luôn nỗ lực hết mình để vừa đáp ứng chất lượng quốc tế, vừa phù hợp người tiêu dùng trong nước".

Vị đại diện Suntory PepsiCo khẳng định Pepsi luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường. Đây cũng là chìa khóa để thương hiệu này luôn giữ được vị thế và duy trì tốc độ tăng trưởng trong nhiều thập kỷ qua.

1-7856-1649917237.jpg

Pepsi ra mắt sản phẩm mới hướng tới thế hệ trẻ, sáng tạo và vì một tương lai bền vững.

Gần 30 năm hiện diện tại đất nước hình chữ S, Suntory PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu USD, tạo 2.800 việc làm cho lao động. Hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" của Bộ TN&MT Việt Nam, các bao bì hiện tại của hãng phần lớn sử dụng các loại nhựa có thể tái chế được.

Với riêng dòng sản phẩm Pepsi 330ml vừa ra mắt, bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh. Đây là một sáng kiến đột phá nằm trong chuỗi các hoạt động đổi mới, sáng tạo của nhãn hàng Pepsi và Suntory PepsiCo hướng tới sự phát triển bền vững, vì một môi trường xanh.

Theo đó, sản phẩm Pepsi 330ml được nâng cấp về bao bì nhưng không làm mất đi tính tiện lợi, chất lượng vốn có, không ảnh hưởng giá thành, đặc biệt là mang lại những giá trị xanh đích thực cho cuộc sống. “Lựa chọn Pepsi bao bì chai nhựa tái sinh chính là lựa chọn sống chất, sống xanh, sống năng động và tích cựa”, đại diện nhãn hàng cho hay.

2-2756-1649917237.jpg

Sản phẩm mới của Pepsi được nâng cấp về bao bì, đảm bảo chất lượng, giá cả và tính tiện lợi.  

Thực tế, trong suốt nhiều năm qua, trong bối cảnh rác thải nhựa trở thành bài toán toàn cầu, Pepsi đã liên tục có những hoạt động tạo thay đổi tích cực cho môi trường, như làm sạch bờ biển và sông hồ, xây dựng nhà vệ sinh sử dụng vật liệu gạch từ chai nhựa hay tham gia Liên minh tái chế bao bì nhựa.

Đặc biệt, Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp triển khai loạt hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt ở thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hướng đến góp phần xây dựng văn hóa tái chế bao bì tại Việt Nam.

Đơn cử, kể từ năm 2019, doanh nghiệp này đồng hành cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và gần 1.000 tình nguyện làm sạch bãi biển tại 5 tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Quảng Nam, Bến Tre. Kết thúc chiến dịch, 8,5 tấn rác thải các loại được thu gom.

Đến nay, chiến dịch này đã mở rộng ra nhiều tỉnh thành, thu hút thêm nhiều tình nguyện viên cũng như lan tỏa hình ảnh đẹp, góp phần nâng cao nhận thức phân loại rác thải nhựa trong cộng đồng. Tính đến tháng 12/2021, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức 12 hoạt động tại 10 tỉnh thành, thu hút 2.700 tình nguyện viên, tổng khối lượng rác thu gom cán mốc 32,3 tấn.

Với thành công đang có, đại diện Suntory PepsiCo khẳng định những hoạt động hiện tại chỉ là những bước đi đầu tiên trong một hành trình nhằm xây dựng sự phát triển bền vững, có trách nhiệm, vì cộng đồng, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, vì tương lai bền vững của thế giới.

Nhật Minh


Tác giả: Ý kiến bạn đọc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết