A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những lớp nhựa đầu tiên trên cung đường 300 tỉ đồng ở Phú Thọ

Sau gần 1 năm thi công, cung đường trị giá hơn 300 tỉ đồng của huyện Yên Lập đã được rải những lớp nhựa đường đầu tiên, chuỗi ngày khốn khổ vì thi công hạng mục nền chính thức chấm dứt.

Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 313G huyện Tân Sơn (đoạn QL32 đi QL70B huyện Yên Lập) và đường nối QL70B đi đường tỉnh 313D, huyện Yên Lập có tổng mức đầu tư hơn 326 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương là 261 tỉ đồng, vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác là hơn 65 tỉ đồng.

Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 313G huyện Tân Sơn (đoạn QL32 đi QL70B huyện Yên Lập) và đường nối QL70B đi đường tỉnh 313D, huyện Yên Lập có tổng mức đầu tư hơn 326 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương là 261 tỉ đồng, vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác là hơn 65 tỉ đồng. Ảnh: Tô Công.

Theo Quyết định số 1272 ngày 29.8.2022 của UBND huyện Yên Lập, liên danh 6 doanh nghiệp đã trúng gói thầu thi công dự án với giá 291.821.266.000 VND (giá dự toán gói thầu là 291.987.467.000 VND), thời gian thực hiện hợp đồng là 1.200 ngày.

Theo Quyết định số 1272 ngày 29.8.2022 của UBND huyện Yên Lập, liên danh 6 doanh nghiệp đã trúng gói thầu thi công dự án với giá 291.821.266.000 VND (giá dự toán gói thầu là 291.987.467.000 VND), thời gian thực hiện hợp đồng là 1.200 ngày. Ảnh: Tô Công.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động những ngày giữa tháng 9, trên tuyến đường dự án dài hơn 30km, sau gần 1 năm thi công (khởi công tháng 10.2022) đã cơ bản hoàn thành các hạng mục như nền đường, hệ thống thoát nước. Ảnh: Tô Công.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động những ngày giữa tháng 9, trên tuyến đường dự án dài hơn 30km, sau gần 1 năm thi công (khởi công tháng 10.2022) đã cơ bản hoàn thành các hạng mục như nền đường, hệ thống thoát nước. Ảnh: Tô Công.

Đặc biệt, mặt đường ở nhiều đoạn đã được rải lớp nhựa đầu tiên. Ảnh: Tô Công.

Đặc biệt, mặt đường ở nhiều đoạn đã được rải lớp nhựa đầu tiên. Ảnh: Tô Công.

Nhìn từ trên cao, tuyến đường nhựa mới “luồn lách” qua taluy đồi, những cánh rừng xanh bạt mướt trông giống 1 dải lụa màu đen. Ảnh: Tô Công.

Nhìn từ trên cao, tuyến đường nhựa mới “luồn lách” qua taluy đồi, những cánh rừng xanh bạt mướt trông giống 1 dải lụa màu đen. Ảnh: Tô Công.

Công trình có quy mô chia làm 3 tuyến, với tổng chiều dài là 34,633 km: Tuyến số 1 và đoạn từ Km0 - Km2+900 của tuyến số 2 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi; các đoạn còn lại của tuyến số 2, tuyến số 3 được thiết kế sửa chữa, nâng cấp nền mặt đường, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.

Công trình có quy mô chia làm 3 tuyến, với tổng chiều dài là 34,633 km: Tuyến số 1 và đoạn từ Km0 - Km2+900 của tuyến số 2 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi; các đoạn còn lại của tuyến số 2, tuyến số 3 được thiết kế sửa chữa, nâng cấp nền mặt đường, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông. Ảnh: Tô Công.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Bùi Xuân Tiến - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Yên Lập cho biết, cho đến nay, giá trị khối lượng thực hiện dự án đạt 151,068 tỉ/280,02 tỉ đồng, bằng 53,9% hợp đồng. Ảnh: Tô Công.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Bùi Xuân Tiến - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Yên Lập cho biết, cho đến nay, giá trị khối lượng thực hiện dự án đạt 151,068 tỉ/280,02 tỉ đồng, bằng 53,9% hợp đồng. Ảnh: Tô Công.

Phần nền đường đã triển khai thi công được 31,9/36,4km, đa phần toàn tuyến đã được cấp phối đá dăm, có 11km đã được thảm mặt đường bêtông nhựa. Ảnh: Tô Công.

Phần nền đường đã triển khai thi công được 31,9/36,4km, đa phần toàn tuyến đã được cấp phối đá dăm, có 11km đã được thảm mặt đường bêtông nhựa. Ảnh: Tô Công.

Trước đó, cuối tháng 2.2023, Báo Lao Động có bài viết: “Dân khốn khổ bên dự án đường 300 tỉ“, phản ánh về dự án nêu trên trong quá trình thi công nền đường gây ảnh hưởng. Ảnh: Tô Công.

Trước đó, cuối tháng 2.2023, Báo Lao Động có bài viết: “Dân khốn khổ bên dự án đường 300 tỉ“, phản ánh về dự án nêu trên trong quá trình thi công nền đường gây ảnh hưởng. Ảnh: Tô Công.

Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên thời điểm đó, có nhiều vị trí xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông vì lớp đất dày bị trơn trượt, lầy lội khi trời mưa, người dân phải rất khó khăn khi di chuyển. Cùng với đó, tình trạng bụi bẩn diễn ra phổ biến khiến các hộ dân sống ven đường bức xúc. Ảnh: Tô Công.

Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên thời điểm đó, có nhiều vị trí xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông vì lớp đất dày bị trơn trượt, lầy lội khi trời mưa, người dân phải rất khó khăn khi di chuyển. Cùng với đó, tình trạng bụi bẩn diễn ra phổ biến khiến các hộ dân sống ven đường bức xúc. Ảnh: Tô Công.

Nay, khi dự án đã cơ bản hoàn thành hạng mục nền đường, nhiều đoạn tuyến đã được rải nhựa, cảnh khốn khổ nắng bụi, mưa lầy đã chính thức chấm dứt. Ảnh: Tô Công.

Đến nay, sau nhiều tháng chợ đợi, dự án đã cơ bản hoàn thành hạng mục nền đường, nhiều đoạn tuyến đã được rải nhựa, cảnh khốn khổ nắng bụi, mưa lầy đã chính thức chấm dứt. Ảnh: Tô Công.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết