A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sớm khắc phục sạt lở tại Đà Nẵng trước cao điểm mùa du lịch

Sau thời gian dài bị sạt lở ở tuyến DT 601 đoạn qua đập dâng Nhà máy nước Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vẫn chưa được khắc phục sửa chữa, gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua tuyến này.

Lũ quét đêm ngày 14.10.2022 đã làm nhiều khu vực miền núi của Đà Nẵng bị sạt lở nghiêm trọng, trong đó có tuyến DT 601 đoạn qua đập dâng Nhà máy nước Hòa Liên.

Lũ quét đêm ngày 14.10.2022 đã làm nhiều khu vực miền núi của Đà Nẵng bị sạt lở nghiêm trọng, trong đó có tuyến DT 601 đoạn qua đập dâng Nhà máy nước Hòa Liên.

Vết sạt lở khoét sâu 1/3 mặt đường, tạo thành hàm ếch, có thể rơi xuống lòng sông Cu Đê bất cứ lúc nào.

Vết sạt lở khoét sâu 1/3 mặt đường, tạo thành hàm ếch, có thể rơi xuống lòng sông Cu Đê bất cứ lúc nào.

Bà Nguyễn Thị Hà (người dân sống tại xã Hòa Bắc) cảm thấy lo lắng mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này: “Chúng tôi thường xuyên phải đi qua đây nhưng đến đoạn này thì sợ, nguy hiểm quá, không biết khi nào thì nó rơi xuống sông“.

Bà Nguyễn Thị Hà (người dân sống tại xã Hòa Bắc) cảm thấy lo lắng mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này: “Chúng tôi thường xuyên phải đi qua đây nhưng đến đoạn này thì sợ, nguy hiểm quá, không biết khi nào thì nó rơi xuống sông“.

Phần mặt đường được trải thảm nhựa bị nứt gãy, sụt lún nghiêm trọng tuy nhiên đến nay vẫn chưa được khắc phục sửa chữa.

Phần mặt đường được trải thảm nhựa bị nứt gãy, sụt lún nghiêm trọng tuy nhiên đến nay vẫn chưa được khắc phục sửa chữa.

 

 

Vết gia cố tạm thời tại vị trí sạt lở cũng không “ăn thua“.

Vết gia cố tạm thời tại vị trí sạt lở cũng không “ăn thua“.

Hằng ngày có rất đông xe cộ lưu thông qua tuyến này vì đây là đoạn đường chính đến trung tâm xã Hòa Bắc.

Hằng ngày có rất đông xe cộ lưu thông qua tuyến này vì đây là đoạn đường chính đến trung tâm xã Hòa Bắc.

Dù đã dựng rào chắn, gắn biển cảnh báo nhưng vết sụt lún vẫn là nổi ám ảnh đối với người dân và du khách khi mùa cao điểm du lịch sắp tới gần.

Dù đã dựng rào chắn, gắn biển cảnh báo nhưng vết sụt lún vẫn là nỗi ám ảnh đối với người dân và du khách khi mùa cao điểm du lịch sắp tới gần.

Theo Sở Giao thông vận tải, tường chắn bằng rọ đá để chắn sạt lở chỉ có thể có chiều cao không quá lớn (thấp hơn 7m), trong khi đó, mái taluy khá cao, có vị trí cao đến 12m và lại ở chính diện với dòng chảy của sông Cu Đê nên cần thiết phải triển khai công trình kiên cố khắc phục sạt lở sớm, trước mùa mưa lũ.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.Đà Nẵng, tường chắn bằng rọ đá để chắn sạt lở chỉ có thể có chiều cao không quá lớn (thấp hơn 7m), trong khi đó, mái taluy khá cao, có vị trí cao đến 12m và lại ở chính diện với dòng chảy của sông Cu Đê nên cần thiết phải triển khai công trình kiên cố khắc phục sạt lở sớm, trước mùa mưa lũ.

Rào chắn tại vết sạt lở.

Rào chắn tại vết sạt lở.

Hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng đã chỉ đạo nhà thầu triển khai xử lý sạt lở bước 1 bằng kè rọ đá để hạn chế xói lở thêm mái taluy âm của đường ĐT 601 và bảo đảm giao thông qua đoạn đường này.

Hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng đã chỉ đạo nhà thầu triển khai xử lý sạt lở bước 1 bằng kè rọ đá để hạn chế xói lở thêm mái taluy âm của đường ĐT 601 và bảo đảm giao thông qua đoạn đường này.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết