A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhộn nhịp kết nối, tiêu thụ hàng Việt

Những tháng cuối năm thường là dịp nhiều hoạt động kết nối, kích cầu hàng Việt được triển khai, trong đó nổi bật là các hoạt động, chương trình như: Tuần hàng Việt Nam, tổ chức kết nối giữa các doanh nghiệp (DN), HTX địa phương với các chuỗi cung ứng, các chuyến hàng đưa hàng Việt về nông thôn, các nhà máy, khu công nghiệp…

Nhiều hoạt động trong Tuần hàng Việt Nam

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương), từ ngày 24 đến 30/9 đã diễn ra Tuần hàng Việt Nam lần thứ I/2022 với nhiều chương trình, hoạt động quảng bá, khuyến mãi dành cho hàng Việt.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai Nguyễn Thị Lan chia sẻ, chương trình Tuần hàng Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chương trình này nhằm quảng bá các sản phẩm hàng Việt, đặc biệt là các sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng, công nhân, người lao động trong tỉnh. Trong thời gian diễn ra chương trình, đơn vị làm việc với các trung tâm thương mại, siêu thị, DN, chợ trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dành cho hàng Việt.

Bà Nguyễn Thị Thảo Linh, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh (H. Cẩm Mỹ) cho hay, sản phẩm chủ lực của công ty là các sản phẩm hạt điều rang muối. Đây là năm đầu tiên công ty tham gia chương trình Tuần hàng Việt Nam với sự hỗ trợ từ các sở, ngành, địa phương. Thông qua chương trình này, công ty có thêm điều kiện, cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng trong nước. Công ty mong muốn chương trình được thông tin, quảng bá nhiều hơn nữa để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn các mặt hàng thế mạnh, thương hiệu của địa phương, trong đó có các sản phẩm của công ty…

Dịp này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Tỉnh cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng. Trong đó, có nhiều hoạt động, chương trình khuyến mãi đối với các sản phẩm hàng Việt để kích cầu, thu hút khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Lan cho biết thêm, dự kiến trong tháng 12 tới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai sẽ tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt Nam lần thứ II/2022. Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ triển khai nhiều hoạt động kết nối quảng bá và tiêu dùng hàng Việt như: tổ chức 31 chuyến hàng Việt về nhà máy, khu công nghiệp, 2 phiên chợ công nhân, 7 phiên chợ hàng Việt về nông thôn…

Tăng cường các chương trình kết nối giao thương

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, kích cầu tiêu dùng, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong những tháng cuối năm, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối hàng hóa địa phương với các chuỗi bán lẻ, kết nối giao thương hàng hóa của Đồng Nai với các địa phương trong nước cũng được tăng cường triển khai.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại, trong tháng 8/2022, Đồng Nai đã tham gia hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 tại tỉnh Ninh Thuận với 4 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 28 cơ sở, DN chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm công nghiệp chế biến, thủ công mỹ nghệ, máy móc thiết bị cơ khí, công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh với hơn 72 loại sản phẩm các loại…

Ngoài ra, đoàn của Đồng Nai đã tham gia Hội nghị kết nối thương mại điện tử, thực hiện quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường TP. Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long vào giữa tháng 9/2022 với hơn 10 ngành nghề, sản phẩm tham gia như: dịch vụ vận chuyển, logistics, ca cao và sản phẩm từ ca cao, sản phẩm tinh chế từ khổ qua rừng, sản phẩm ong mật, sầu riêng, trái cây sấy, rượu dưa lưới và dưa lưới trái, rượu vang thanh long đỏ lên men, khô gà, cơm cháy…

Mới đây nhất là hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của TP. Cần Thơ tại Đồng Nai và hội nghị kết nối, đưa sản phẩm khởi nghiệp địa phương vào các chuỗi siêu thị, chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh vừa được tổ chức vào cuối tháng 9-2022.

Giám đốc Công ty TNHH Thanh Mai (H. Xuân Lộc) Trần Tuấn Khanh cho biết, thông qua các chương trình, hội nghị kết nối giao thương với các chuỗi bán lẻ, các địa phương, công ty có dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến các khách hàng, đối tác tiềm năng. Đây cũng là dịp để công ty kết nối sản phẩm của công ty như: thịt, trứng chim trĩ vào chuỗi siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Phó giám đốc Sở Công thương Thái Thanh Phong chia sẻ, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ các DN địa phương, các chủ thể OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trong công tác xúc tiến thương mại, kết nối giao thương. Từ đó, tạo điều kiện để sản phẩm thế mạnh, đặc sản và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận, kết nối các kênh phân phối, bán lẻ trong và ngoài tỉnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Qua đó, xây dựng và phát triển chuỗi liên kết, cung ứng sản phẩm cho các sản phẩm địa phương…

Phó giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ Trần Long Hải chia sẻ, trong thời gian qua, TP. Cần Thơ và Đồng Nai đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động, chương trình kết nối giao thương. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm OCOP của Cần Thơ với thị trường Đồng Nai và ngược lại cũng là dịp để các DN, chuỗi cung ứng của Đồng Nai có sự trao đổi thông tin, kết nối cung cầu với các nhà sản xuất của Cần Thơ nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung.


Tác giả: Theo Hải Hà/ Báo Đồng Nai
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết