A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Du lịch Trung Quốc bùng nổ dịp Trung thu

Thị trường du lịch của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nay có dấu hiệu phục hồi khi lượng đặt phòng vào dịp Tết Trung thu tăng vọt.

Dữ liệu từ Trip.com cho thấy, người dân Trung Quốc đang hào hứng đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Trung thu sắp tới, với lượng đặt tour tăng lên khi các hạn chế về di chuyển liên tỉnh bắt đầu được dỡ bỏ sau khi ngăn chặn đợt bùng phát COVID-19 gần đây.

Sự gia tăng lượng đặt phòng dự kiến ​​sẽ phục hồi thị trường du lịch nội địa của Trung Quốc, vốn đã bị gián đoạn một lần nữa vào mùa hè bởi các cụm biến thể Delta mới dẫn đến tình trạng phong toả và hạn chế giao thông trên khắp đất nước.

Tuy nhiên, các nhà phân tích và điều hành tour du lịch cho biết, hầu hết du khách sẽ tránh các chuyến đi đường dài, thay vào đó là những kỳ nghỉ gần nhà hơn, vì nhiều người vẫn do dự sau những lần phải hủy kế hoạch liên quan đến COVID-19 trong những tháng gần đây.

Trong khoảng thời gian từ ngày 23.8 đến ngày 6.9, lượng đặt tour du lịch liên tỉnh được thực hiện trên nền tảng Ctrip của Trip.com Group đã tăng 365%, trong khi các tour du lịch nhóm tư nhân tăng 550%. Thời gian đặt phòng trùng với sự suy giảm đáng kể của các ca nhiễm COVID-19 mới ở Trung Quốc, đã giảm từ ba con số vào tháng 7 và đầu tháng 8 xuống còn hai con số vào đầu tháng này.

Bắc Kinh, nơi có Universal Studio mới, là điểm đến phổ biến nhất cho kỳ nghỉ Tết Trung thu, kéo dài trong ba ngày kể từ ngày 19.9.

Số lượt đặt vé máy bay đi thủ đô đã cao gấp tám lần vào ngày 6.9 so với hai tuần trước và giá vé máy bay đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng đặt phòng cho các điểm du lịch hấp dẫn như các tỉnh Hải Nam và Tứ Xuyên cũng tăng lần lượt 323% và 528% so với hai tuần trước.

Công ty du lịch trực tuyến LY.com ước tính 800 triệu du khách trong nước sẽ lên đường trong kỳ nghỉ Tết Trung thu.

Fang Zeqian, một nhà phân tích du lịch của Trip.com Group, cho biết xu hướng du lịch tích cực có thể được coi là dấu hiệu báo trước cho một đợt bùng nổ lớn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc kéo dài một tuần vào đầu tháng 10.

Ông Guan Wenlu, giám đốc điều hành của công ty du lịch Dear Voyage, cho biết mặc dù có dấu hiệu phục hồi nhưng các chuyến đi ngắn ngày vẫn chiếm thị phần lớn trong thị trường du lịch dịp Trung thu.

“Theo tôi được biết, tất cả đơn vị lữ hành khai thác tuyến đường dài đều không hoạt động tốt trong dịp Tết Trung thu. Loại hình du lịch duy nhất nổi trội là các chuyến đi ngắn gần các đô thị, chẳng hạn như các khách sạn cách Thâm Quyến hoặc Thượng Hải hai hoặc ba giờ” - ông Wenlu nói.

Việc đi lại giữa các tỉnh vẫn không được khuyến khích hoặc bị cấm đối với nhân viên của các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp nhà nước.

Chen Xia, giám đốc một công ty du lịch địa phương ở thành phố Trùng Khánh, điểm đến phổ biến thứ 8 trong kỳ nghỉ sắp tới, cho biết, nhìn chung, thị trường du lịch nội địa của Trung Quốc vẫn còn yếu và mọi người vẫn do dự về việc đi du lịch.

Chen Xia nói: “Các đợt bùng phát mùa hè đã kết thúc, nhưng người tiêu dùng vẫn chưa phục hồi. Người tiêu dùng đã quen với việc lo lắng về những yếu tố không kiểm soát được và sự thay đổi đột ngột trong các chuyến đi đường dài. Không ai muốn bỏ tiền ra để phải chịu thiệt thòi. Tết Trung thu chỉ kéo dài ba ngày, mọi người chủ yếu đi du lịch gần và có khả năng họ đã đặt khách sạn và vé trước ngày nghỉ lễ từ ba đến năm ngày”.

Hu Xijin, Tổng biên tập tờ Hoàn cầu Thời báo, cho hay Trung Quốc nên “dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế du lịch không cần thiết và khuyến khích du lịch phục hồi hoàn toàn” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan