A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

3 thành viên lưỡng lự tái ký, Blackpink vượt tầm với của YG

Người hâm mộ không quá bất ngờ nếu Blackpink không gia hạn hợp đồng, nhưng cổ phiếu của YG đang giảm từng ngày vì tin đồn các thành viên tìm kiếm bến đỗ mới.

3 thành viên lưỡng lự tái ký, Blackpink vượt tầm với của YG

Trong 7 năm, Blackpink gây dựng vị thế từ idol Kpop thành nhóm nữ hàng đầu thế giới. Ảnh: YG

Trong tháng 8, hợp đồng của Blackpink và công ty chủ quản YG Entertainment hết hạn. Hai bên sẽ bước vào quá trình thảo luận để quyết định tương lai của nhóm.

Lợi nhuận khổng lồ từ Blackpink

Theo SCMP, YG đạt được doanh thu khổng lồ kể từ khi Blackpink ra mắt vào năm 2016. Theo báo cáo của Hanteo Chart, nhóm bán được hơn 8 triệu album, trở thành nhóm nữ bán chạy nhất trong lịch sử của Hàn Quốc.

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của Blackpink - "In your area" năm 2019 mang về hơn 44 triệu USD. Từ thành công của các ca khúc đã phát hành, ước tính YG kiếm được hơn 100 triệu USD từ Blackpink.

Đó chỉ là những con số khởi đầu cho loạt kỉ lục của Blackpink sau này. Trên YouTube, Blackpink vượt mốc 33 tỉ view cho toàn kênh, trở thành nghệ sĩ có lượt xem cao nhất thế giới.

Tầm ảnh hưởng của Blackpink không chỉ lan tỏa trên các nền tảng số mà còn được thể hiện qua sức hút của tour diễn vòng quanh thế giới mới nhất - Born Pink.

Theo Joongang, tổng số khán giả trong cả chuyến lưu diễn này là 1,8 triệu người. Tờ Naver cho biết, tour Born Pink thu khoảng 265 triệu USD, đưa họ trở thành ban nhạc nữ có doanh thu lưu diễn toàn cầu cao nhất thế giới hiện nay.

Ở lĩnh vực thời trang, Blackpink cũng là những gương mặt được săn đón. Cả 4 thành viên đều là đại sứ toàn cầu của những nhà mốt xa xỉ, hay các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới.

Dù hoạt động nhóm hay xây dựng thương hiệu cá nhân, Blackpink đều cho thấy họ là những siêu sao nổi tiếng toàn cầu và thu hút sự quan tâm của công chúng.

Với vị thế đó, YG Entertainment khó giữ chân Blackpink là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, cách quản lý, vận hành của công ty vẫn tồn tại hạn chế, và phần nào kìm hãm sự phát triển của 4 cô gái.

Blackpink gắn bó với YG 7 năm, nhưng chừng đó là chưa đủ để giữ chân 4 cô gái. Ảnh: YG

Blackpink gắn bó với YG 7 năm, nhưng chừng đó là chưa đủ để giữ chân 4 cô gái. Ảnh: Elle

Một mình YG là chưa đủ

Nhìn lại những tranh cãi của YG khi đối xử với "gà nhà", khán giả cho rằng Lisa và Jisoo là 2 thành viên thiệt thòi nhất.

Năm 2021, giám đốc điều hành của Bulgari, Jean-Christophe Babin, tiết lộ trên Instagram rằng Lisa (đại sứ toàn cầu của hãng) không thể có mặt tại show diễn của họ.

Lí do được cho là tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và YG muốn đảm bảo an toàn cho Lisa. Tuy nhiên, lí do này không thể xoa dịu người hâm mộ.

Bởi lẽ, cả Jisoo, Jennie và Rosé đều được phép tham dự show diễn của các nhà mốt họ làm đại sứ trong khuôn khổ Paris Fashion Week.

Fan của Lisa thể hiện sự bất bình khi chỉ mình cô không được hoàn thành lịch trình. Họ cáo buộc YG đối xử bất công, chèn ép Lisa.

Trước đó, YG bị chỉ trích vì không lên tiếng hay có động thái bảo vệ Lisa khi cô bị phân biệt chủng tộc, doạ giết và quản lý cũ lừa tiền.

Bên cạnh đó, YG còn nhiều lần khiến fan phản ứng vì chia phần hát cho Jisoo quá ít, thời lượng lên hình của cô chỉ vài giây trong các chiến dịch quảng cáo. Công ty cũng nhiều lần bỏ qua Jisoo khi đăng bài chúc mừng nhóm...

Theo KoreaBoo, YG là một trong những công ty hàng đầu Kpop, sản sinh ra nhiều nhóm nhạc lớn như Big Bang, 2NE1, Winner... Công ty thường tập trung vào chất lượng hơn số lượng, nên hoạt động âm nhạc của các nhóm khôgn dày đặc.

Kết quả, sau 7 năm ra mắt, số lượng album của Blackpink chỉ bằng 1 nửa, thậm chí 1/3 những nhóm nhạc cùng thời. Không ít lần, fan biểu tình và gửi mail khiếu nại mong YG thay đổi định hướng âm nhạc phù hợp hơn.

Mặt khác, Blackpink cũng là nhóm nhạc có rất ít hoạt động giải trí, ít lịch trình đi show thực tế. Điều này khiến họ ít có cơ hội thể hiện khía cạnh mới mẻ, giao lưu với người hâm mộ.

Năm 2018, Blackpink ký hợp đồng với Interscope Records - hãng đĩa thuộc Universal Music Group để quảng bá tên tuổi tại Mỹ. Nhóm bắt đầu hợp tác với nhiều nghệ sĩ US-UK hàng đầu như Lady Gaga, Dua Lipa, Selena Gomez.

Mới đây, tờ Sports Seoul của Hàn Quốc đưa tin độc quyền rằng Rosé là thành viên duy nhất lựa chọn gia hạn hợp đồng với YG. Ba thành viên còn lại đều từ chối lời đề nghị của YG song bày tỏ ý định tiếp tục hoạt động nhóm cùng Blackpink.

Có thể thấy, nếu muốn phát huy hết tiềm năng và khai thác nguồn tài nguyên dồi dào từ thương hiệu Blackpink, 4 cô gái phải cân nhắc đến việc rời đi.

Blackpink sắp có khởi đầu mới. Và dù họ đi hay ở, sẽ có những thứ không thay đổi, đó là tình cảm của hàng triệu người hâm mộ và tham vọng vươn xa của Lisa, Jennie, Rosé, Jisoo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan