Thế giới Di động (MWG): 8 tháng doanh thu tăng 18%
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG – sàn HOSE) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2022 với doanh thu đạt 92.283 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.
|
Trong 8 tháng đầu năm, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 3.176 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 8/2022, tổng doanh thu tăng 60% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng 33% từ nền cơ sơ thấp vào tháng 8 năm trước do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19.
Được biết, trong năm 2022, Thế giới Di động đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng. Kết thúc 8 tháng đầu năm, công ty hoàn thành lần lượt 66% và 50% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế.
Xét về cơ cấu doanh thu, chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh ghi nhận lần lượt 24.500 tỷ đồng và 48.800 tỷ đồng, chiếm tổng cộng 79,5% tổng doanh thu của Tập đoàn; chuỗi Bách hóa Xanh đóng góp 17.600tỷ đồng, chiếm khoảng 19% tổng doanh thu và còn lại là các hoạt động khác.
Tính tới cuối tháng 8/2022, chuỗi Thế giới Di động ghi nhận 1.086 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với đầu năm; chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận 2.222 cửa hàng, tăng 230 cửa hàng so với đầu năm; chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận 1.726 cửa hàng, giảm 380 cửa hàng so với đầu năm; chuỗi An Khang ghi nhận 509 cửa hàng; và chuỗi AVA Kids và AVA Sport ghi nhận tổng cộng 92 cửa hàng.
Tổng doanh thu lũy kế 8 tháng của Thế giới Di động và chuỗi Điện Máy Xanh tăng 27% so với 8 tháng năm 2021. Điểm đáng lưu ý, lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu giảm tới 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng trong tháng 8, doanh số đã giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty cho rằng đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng những cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Donah thu bình quân đạt 1,36 tỷ đồng / cửa hàng trong tháng 8 (chỉ tính các cửa hàng còn tiếp tục hoạt động sau đợt tái cơ cấu), tăng trưởng 5% so với tháng trước.
Hướng đến mục tiêu hòa vốn vào cuối năm, chuỗi Bách hóa xanh sẽ tập trung tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng, trung bình 3 – 5%/tháng, chuẩn hóa và tinh gọn quy trình vận hành, thử nghiệm và triển khai các giải pháp để giảm hao hụt, hủy hàng, tối ưu về chi phí, nâng cao năng suất hoạt động.