A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MWG dự kiến phát hành hơn 19,2 triệu ESOP, giá 10.000 đồng/cổ phiếu

MWG dự kiến phát hành hơn 19,2 triệu cổ phiếu phổ thông, chiếm 2,696% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của công ty. Trong đó, hơn 1,39 triệu cổ phiếu phát hành dựa vào kết quả kinh doanh năm 2020 đợt 2 và hơn 17,8 triệu cổ phiếu phát hành dựa vào kết quả kinh doanh năm 2021. Giá chào bán là 10.000 đồng/cp.

 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) mới công bố nghị quyết HĐQT về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Cụ thể, MWG dự kiến phát hành hơn 19,2 triệu cổ phiếu phổ thông, chiếm 2,696% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của Công ty. Trong đó, hơn 1,39 triệu cổ phiếu phát hành dựa vào kết quả kinh doanh năm 2020 đợt 2 và hơn 17,8 triệu cổ phiếu phát hành dựa vào kết quả kinh doanh năm 2021. Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là hơn 192,19 triệu cổ phiếu. Số cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 4 năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành. Thời gian thực hiện ngay sau khi được Uỷ ban chứng khoán nhà nước chấp thuận, dự kiến trong tháng 3 và tháng 4/2022.

Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo của MWG, trong tháng 1/2022, công ty lập kỷ lục mới với hơn 16.000 tỷ đồng tổng doanh thu và 2.300 tỷ đồng doanh thu online do mùa bán hàng cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán 2022 diễn ra trọn trong tháng đầu năm.

Thế giới Di động/Điện máy Xanh đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay là 13.500 tỷ đồng. Topzone cũng đã mở thêm 8 cửa hàng mô hình AAR và 1 cửa hàng độc lập APR mới trong tháng 1/2022, nâng tổng số điểm bán lên 19 và hiện diện tại 14 tỉnh thành. Sau 4 tháng chính thức ra mắt trên thị trường, Topzone đã trở thành đại lý ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam với mạng lưới cửa hàng, độ phủ và thị phần lớn nhất. Doanh số cửa hàng đã đi vào ổn định ở mức 8-10 tỷ đồng/tháng.

Ngày 10/1/2022, MWG thử nghiệm 12 cửa hàng độc lập bán lẻ: sản phẩm Mẹ & Bé (AVAKids); đồ thể thao (AVASport); thời trang (AVAFashion); đồng thời, triển khai shop-in-shop kinh doanh: trang sức (AVAJi) tại cửa hàng Thế giới Di động và xe đạp (AVACycle) tại cửa hàng Điện máy Xanh. Các điểm bán thuộc chuỗi AVA đã đóng góp hơn 50 tỷ đồng doanh thu.

Cùng đó, với hơn 2.100 cửa hàng và kênh online, Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 2.400 tỷ trong tháng 1 nhờ nhu cầu mua sắm hàng FMCG tăng cao trong dịp Tết. Doanh số Bách hóa Xanh cũng được công ty dự kiến sẽ thấp nhất trong tháng 2 do sức mua FMCG giảm mạnh ngay sau Tết và chuỗi tích cực triển khai promotion để xử lý hàng tồn kho.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan