A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mạng xã hội của Trump: Hậu ra mắt là khả năng... "bom xịt"

Truth Social – mạng xã hội của cựu thổng thống Donald Trump – đã chính thức ra mắt được hơn chục ngày. Nhưng sau những thông tin ban đầu thì dư luận về “Sự thật” (Truth) thật sự mất dần sự hứng thú.

Theo lộ trình, Truth Social sẽ chính thức chạy từ tháng 3.2022. Tuy nhiên, hiện đã bước sang tháng 3, những cập nhật cũng như các thông báo về tiến độ của Truth, dường như không mấy rõ ràng.

Sự tò mò bước đầu của người dùng, theo thời gian nếu cứ bị “chơi vơi”, sẽ chuyển thành chán ngán và không còn thiết sử dụng mạng xã hội này nữa.

Từ nhiều tháng trước, ban điều hành mạng xã hội Truth (thuộc công ty Trump Media & Technology Group (TMTG) cho biết đã dễ dàng có được cả triệu người đăng ký, và lượng vốn huy động bước đầu đầy khả quan là đạt được 1 tỉ USD.

Những thông tin trên chưa được giải thích một cách cụ thể song nó được xem là đòn mang tính quảng bá khá kêu, kích thích sự tò mò của công chúng cũng như vẽ lên một viễn cảnh tươi sáng cho Truth Social trong một tương lai được ý chí của vị cựu tổng thống nhằm đối trọng với các mạng xã hội như Facebook, Twitter…

Truth Social đã từng ra mắt ấn tượng với số lượt tải đứng top 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí của App Store. Tuy nhiên đến nay, Truth Social vẫn chưa có bản cho Android và máy tính, các cập nhật thông tin cùng với rất nhiều trục trặc trong hệ thống của ứng dụng đang mài mòn sự kiên nhẫn của người dùng.

Đây cũng là một trong những điều thường xảy ra đối với những ứng dụng mới chưa có nhiều kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp.

Truth – sự thật. Và sự thật vẫn là, làm mạng xã hội nói thì dễ chứ triển khai thật không đơn giản. Làm mạng xã hội thời nay, để có được người dùng, thậm chí phải đốt hết tỉ đôla này tới tỉ đôla khác.

Với Truth Social, điểm thuận lợi ít có mạng xã hội nào có được chính là danh tiếng của vị cựu tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của người dùng nếu mài mòn trong bối cảnh người dùng ngày nay có nhiều sự lựa chọn, nguy cơ khách hàng một đi không quay lại là rất cao.

1 tỉ USD, số tiền lớn nhưng nếu “đốt” trong các cuộc đua ứng dụng hay mạng xã hội để lấy người dùng sẽ chẳng thấm tháp vào đâu.

Hơn nữa, định hướng mạng xã hội nếu chỉ để “đấu” với Facebook hay Twitter cũng sẽ phần nào nói lên sự hạn chế trong tư duy phát triển ứng dụng từ phía doanh nghiệp. Sự thật là, khó có một mạng xã hội có thể tồn tại và phát triển mạnh chỉ để nhằm đối trọng với các mạng xã hội đã tồn tại và phát triển hùng mạnh hàng chục năm qua.

Ngược lại, mạng xã hội muốn phát triển mạnh phải hướng tới các nhu cầu thiết thực của người dùng. Nhu cầu đó không đứng im một chỗ mà luôn vận động, thay đổi. Thậm chí, nếu muốn phát triển mạnh thì mạng xã hội – như Meta mà tiền thân tên là Facebook – phải định hướng dẫn dắt người dùng, cụ thể là mở ra hướng trải nghiệm vũ trụ ảo để đưa người dùng vào trải nghiệm mới và đó cũng chính là cơ hội phát triển thêm tài khoản mới và doanh thu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan